.
น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ : Super Fruits, Super4RAC



" ..สกัดจากผลไม้ระดับสุดยอด หรือซูเปอร์ฟรุ๊ต มากถึง 3 ชนิด.."
น้ำซูเปอร์ฟรุ๊ตสกัดเข้มข้นซูเปอร์โฟร์แรค คือผลผลิตจากงานวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์อาหารที่ดีที่สุดผลิตภัณฑ์หนึ่งของเรา ผลิตภัณฑ์ Super 4RAC (ซูปเปอร์โฟร์แรค) เป็นน้ำผลไม้สกัดเข้มข้นจากผลไม้ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่าเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพระดับสุดยอดหรือซูเปอร์ฟรุ๊ต (Super Fruits) มากถึง 3 ชนิด คือมังคุด ทับทิม และ โกจิเบอร์รี่ (เก๋ากี้) เพื่อสกัดหาสารประกอบตามธรรมชาติที่ทรงคุณค่าและผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัย เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลากหลายด้านและเหมาะที่จะเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับทุกเพศทุกวัย
.
ผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์โฟร์แรคไม่เพียงมีคุณสมบัติที่ดีของสารสกัดจากเปลือกมังคุด ซึ่งให้ประโยชน์แก่ร่างกายในหลากหลายมิติ แต่ยังสามารถผสานคุณค่าตามธรรมชาติของผลทับทิมและผลโกจิเบอรี่ไว้ได้อย่างกลมกลืน ภายใต้รสชาดที่คงความหวานอมเปรี้ยวอร่อยแม้ว่าจะปราศจากการใส่น้ำตาลและสารกันบูด รวมทั้งไม่ผ่านการแต่งสีและกลิ่นใดๆทั้งสิ้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์โฟร์แรคเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความใกล้เคียงความบริสุทธิ์จากคุณค่าตามธรรมชาติให้ได้มากที่สุด
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
แนวคิดในการรับประทานอาหารเพื่อเสริมสร้างภูมิของร่างกายเพื่อต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บไม่ใช่แนวคิดใหม่ เราทุกคนต่างก็มุ่งแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวเราเองและคนที่เรารักเสมอมา
นักโภชนาการบำบัดอาจแนะนำให้เรารับประทานอาหารให้มีความหลากหลายเพื่อที่จะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ลดการสะสมของสารพิษในร่างกาย แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงการปฏิบัติให้ได้ตามคำแนะนำเหล่านั้นกลับยากยิ่งกว่า และจากความจริงที่ว่าผลไม้เกือบทุกชนิดในโลกนี้ล้วนมีประโยชน์อย่างยิ่งไม่มากก็น้อยต่อระบบการทำงานของร่างกายเป็นแหล่งของสารอาหารวิตตามินและไฟเบอร์ ในผลไม้บางชนิดยังมีส่วนประกอบของสารอาหารตามธรรมชาติหลายอย่างที่มีคุณค่ายิ่งต่อสุขภาพที่ดี มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ
จากการวิจัยพบว่า ผลไม้บางชนิดมีสารประกอบตามธรรมชาติที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายในคุณภาพและปริมาณที่โดดเด่นเหนือผลไม้ทั่วไปและเป็นที่มาของการค้นหาผลไม้ที่มีคุณสมบัติเด่นเหล่านั้น (Super Fruits) โดยที่ในปัจจุบันได้มีงานวิจัยค้นคว้าอย่างแพร่หลายเกี่ยวกับคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมของผลไม้ในตระกูลเบอรี่ โดยเฉพาะโกจิเบอรี่ รวมถึงผลทับทิมและผลมังคุด ที่เป็นผลไม้ที่มีความพิเศษในตัวเอง จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

โกจิเบอรี่ (Goji Berry) หรือชื่อในภาษาละตินคือ ลีเซียม บาร์บารุ่ม (Lycium Barbarum) เป็นผลไม้ที่พบและปลูกกันมากทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน ใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารจีนหลากหลายชนิดมาแต่ครั้งโบราณ โดยมีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย บำรุงสายตา ช่วยในการทำงานของระบบประสาท ทำให้หลับสบาย ช่วยในเรื่องไตพร่อง บรรเทาอาการวิงเวียนศรีษะ หน้ามืด สายตาไม่ดี โดยเฉพาะอาการตาบอดกลางคืน
โกจิเบอรี่มีส่วนประกอบของกรดอะมิโน มากถึง 18ชนิด มีโปรตีนและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น เหล็ก ทองแดง สังกะสี แคลเซียมและฟอสฟอรัส มีวิตตามิน A, B2,C และมีสารประกอบโพลีแซ็คคาไรด์ มากถึง 22 ชนิดโดยในจำนวนนี้มี 4 ชนิดที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ ช่วยให้้เซลล์ต่างๆของร่างกายทำงานสัมพันธ์กันดียิ่งขึ้น

ทับทิม (Pomegranate) ผลไม้สีสวยที่มีต้นกำเนิดมาจากดินแดนแถบเปอร์เซียหรือประเทศอิหร่าน ในปัจจุบันจากงานวิจัยจำนวนมากต่างยืนยันว่าผลทับทิมมีสารประกอบตามธรรมชาติในกลุ่มแซนโทน โดยเฉพาะ Hydrolysable Xanthone หรือสารประกอบแซนโทนในกลุ่มที่สามารถละลายน้ำได้อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งให้ประโยชน์ที่ชัดเจนแก่ร่างกาย ไม่เพียงแต่ในด้านการป้องกันการเข้าทำลายเซลล์เนื้อเยื่อจากสารอนุมูลอิสระ แต่ยังสามารถลดสภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือดที่มีสาเหตุมาจากภาวะไขมันในเลือดสูง ทับทิมจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพหัวใจและเส้นเลือดโดยตรง

มังคุด (Mangosteen) ผลไม้ที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น ราชินีีแห่งผลไม้ ด้วยรสชาดที่ดีและประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะในเปลือกของผลมังคุดที่อุดมไปด้วยสารประกอบที่ให้คุณประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ โดยที่ในเปลือกมังคุดมีสารประกอบจากพืช(Phytonutrient) ที่ให้ผลในการต้านอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก และสรรพคุณทางยาของมังคุดนั้นยังมีอีกมากมาย โดยในสมัยโบราณนั้น เปลือกมังคุดถูกนำมาตากแห้งบดเป็นผงแล้วนำไปต้มรับประทานเป็นยาแก้ท้องร่วง แก้บิด แก้ไข้ท้องเสีย ถ้านำมาฝนกับน้ำปูนใสจะใช้ทาแก้แผลเน่าเปื่อยพุพองช่วยสมานแผลสด หรือใช้ต้มชะล้างบาดแผลก็ได้

ในปัจจุบันมังคุดเป็นผลไม้ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในฐานะผลไม้มหัศจรรย์ที่มีสารประกอบแซนโทนตามธรรมชาติสะสมอยู่ในเปลือกของผลมังคุดในปริมาณที่มากที่สุดเท่าที่จะสามารถพบได้ในธรรมชาติ โดยพบว่ามีสารประกอบแซนโทนทั้งในกลุ่มที่ละลายน้ำได้และที่ไม่ละลายในน้ำ มากกว่าผักและผลไม้อื่นๆหลายเท่า ด้วยเหตุนี้เองสารสกัดจากเปลือกมังคุดจึงเป็นที่สนใจของผู้ที่รักสุขภาพ และแซนโทนที่พบในเปลือกมังคุดยังให้ประโยชน์ต่อสุขภาพในหลากหลายมิติ เช่นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่ง และยังให้ผลในการต้านอาการอักเสบช้ำบวมที่อาจจะเกิดขึ้นบ่อยกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าและข้อต่อๆของร่างกาย

นอกจากนี้สารประกอบแซนโทนในเปลือกมังคุดยังให้ประโยชน์ในการลดอาการภูมิแพ้ ช่วยให้ระบบทางเดินหายใจดีขึ้น และเป็นสารประกอบที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสที่อยู่นอกเซลล์ การที่สารประกอบแซนโทนจากเปลือกมังคุดสามารถทำงานได้หลากหลายมิติ เช่นนี้เองจึงทำให้มังคุดจัดอยู่ในแถวหน้าสุดของผลไม้เพื่อสุขภาพในปัจจุบัน...

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++